Tieusoros

.....................

VKC-Công ty cổ phần Cáp Nhựa Vĩnh Khánh (HNX)

5:21 PM |

BỐI CẢNH:
Kỳ vọng lợi nhuận phục do đã chính thức thành lập khối kinh tế ASEAN và VKC có lợi thế xuất khẩu sản phẩm qua các nước khu vực do lợi thế về mặt công nghê.
FA:
-Doanh thu và LN liên tục tăng trưởng những nằm gần đây
- Doanh thu và LN công ty đang tăng nhanh do nhu cầu chuyển từ cap đồng san cáp quang của các nhà mạng tăng cao . Hiện VKC cung cấp 90% cáp quang cho FPT,VNPT khoảng 16000-17000 km/tháng và đang xây thêm nhà mày để đáp ứng nhu cầu 30.000 km/tháng của khách hàng.
Trong tương lai xa hơn, việc FPT mở rộng sang các thị  trường Myanmar, Campuchia trong khi VNPT vẫn tiếp tục phát triển tại  hầu khắp các tỉnh thành phố trên cả nước dự báo sẽ duy trì nhu cầu cáp quang của
VKC.
- Hoạt động xuất khẩu khả  quan.  VKC hiện đang có hợp đồng xuất khẩu cáp đồng với thiết kế  bảo hộ  độc quyền 7 năm từ  năm 2014 sang thị  trường Phillipines, được sử  dụng bởi tất cả  các nhà mạng, doanh số  2015 dự  kiến khoảng 4 triệu USD. Ngoài ra công ty cũng tiến hành xuất khẩu cáp LAN dạng flat, slim sang các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức… với doanh số khoảng 1 triệu USD. Tiềm năng từ  các thị  trường xuất khẩu của VKC, đặc biệt là tại Phillipines, còn khá lớn khi công nghệ  internet tại nước này vẫn đi sau Việt Nam và sẽ  phải nâng cấp lên cáp quang trong các năm tới.
- Hoạt động phân phối lốp xe duy trì ổn định. VKC là tổng đại lý lốp xe Maxxis của hãng Chenshing (Đài Loan) từ  Đà Nẵng trở vào miền Nam. Lốp Maxxis hiện là lốp theo xe ban đầu của hầu hết các hãng xe máy như Honda, Yamaha, SYM, Piaggio. Ngoài ra, VKC còn phân phối tới các đại lý xe máy, Head Honda phục vụ nhu cầu thay thế lốp xe. Doanh thu từ lốp xe máy đạt trung bình 20 tỷ/tháng. Các sản phẩm lốp ô tô chủ  yếu là lốp xe tải, phân phối qua các đại lý. Biên lợi nhuận từ phân phối lốp xe ổn định khoảng 7-8%, tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 10%.
- Dự báo cả năm 2015 và triển vọng 2016. VKC gần như chắc chắn sẽ vượt kế hoạch lợi nhuận 16,3 tỷ  đặt ra.  BVSC  ước tính  LNST cả  năm 2015 khoảng 18 tỷ, tương đương EPS 1.385 đồng, PE forward  2015 7,2 lần. Với kế hoạch phát triển cáp quang năm 2016, BVSC dự báo EPS 2016 có thể đạt trên 1.600 đồng.

TA:

- Đồ thị tháng cho thấy VKC đang ở trong xu thế tăng mạnh với hơn 20 nến tháng trên MA 20 tuy nhiên hiện tại giá đã tiếp cận vùng đỉnh cũ cũng như FB 127.2% cho khả năng có thể điều chỉnh và là khu vực ko nên mua vào trừ phi giá break out hoàn toàn khu vực này
- Đồ thị tuần cho xu thế mạnh khi giá break channel và mục tiêu trước mắt là ngưỡng FE 100% tại 13.5-15


25/01/2016
- Đồ thị ngày cho thấy nhiều khả năng giá đang trong sóng 4 trước khi chuyển sang sóng 5 với mục tiêu 13.5



0 comments:

Post a Comment